Critical Thinking (การคิดเชิงวิพากษ์เป็นเหตุเป็นผล)
แหล่งที่มาของข้อมูล
1. http://www.educationworld.com/
2. http://www.worksheetfun.com/
3. http://www.teach-nology.com/
4. http://krazydad.com/
5. http://www.jumpstart.com/
6. http://www.schoolfamily.com/
7. http://www.criticalthinking.com/
8. https://mathcrush.com/
9. https://www.rainbowresource.com/
10. https://play.google.com/store/apps/details?id=com.criticalthinking.BalanceBendersLevel1
11. http://www.prufrock.com/Assets/ClientScans/prodscanlg/921_sa1.jpg
12. http://th.edugain.com/math/
13. http://www.websudoku.com/
14. http://eworksheet.biz/learning-critical-thinking-worksheets/
15.
https://kangaroo.math.ca/
16. http://mathtop10.com/index.html
17. https://cemc.math.uwaterloo.ca/contests/past_contests.html
ตัวอย่างเรื่อง การคิดเชิงวิพากษ์เป็นเหตุเป็นผล ( Critical Thinking ) ต่อไปนี้มีการแบ่งระดับชั้นอย่างง่ายๆ และไม่ได้เรียงลำดับตามความยากง่าย
Critical Thinking ม.1 – ม.2
คำตอบ
คำตอบ
คำตอบ
แนวคิด
สมมุติให้ a
เป็นจำนวนแทนรูปหกเหลี่ยม
b เป็นจำนวนแทนรูปสี่เหลี่ยมด้านเท่า
c เป็นจำนวนแทนรูปสี่เหลี่ยมคางหมู
จากกำหนดให้
สามารถเขียนเป็นประโยคสัญลักษณ์ได้ดังนี้
a > b
> c ………. (1)
a + c = 12 ………. (2)
b – c = 1 ………. (3)
c + b = 7 ………. (4)
(3) + (4) ; 2b = 8
b
= 4
แทนค่า b ในสมการ (4) ; จะได้ c = 3
แทนค่า c ในสมการ (2) ; จะได้ a = 9
คำตอบ
คำตอบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น